Cách tự kiểm tra cầu chì trên xe

Thứ Ba, 16/02/2016, 11:40 GMT+7

Cách tự kiểm tra cầu chì trên xe

Hãy tìm hộp cầu chì, thường hộp cầu chì nằm dưới bảng điều khiển bên trái của tay lái

Mở nắp hộp cầu chì, tìm và định vị các cầu chì cháy. Ví dụ: còi xe không kêu, hãy tìm cầu chì điều khiển thiết bị đó dựa trên sơ đồ cầu chì được in trên mặt nắp hoặc trong nắp hộp cầu chì ( lưu ý : sơ đồ cầu chì có dấu hiệu cho mỗi thiết bị, hoặc thông tin nằm trong hướng dẫn sử dụng xe)

Gắp cầu chì hỏng ra khỏi bảng điều khiển cầu chì bằng kẹp ( chú ý: kẹp là nhíp nhựa được đi kèm với hộp cầu chì, nếu trường hợp xe bạn đã mất thì có thể sử dụng kìm nhỏ có mũi dài và nhọn)

Kiểm tra con số bên dưới hoặc bên cạnh của cầu chì hỏng bởi con số này cho biết cường độ dòng điện tối đa

Mua cầu chì với cùng cường độ dòng điện và dùng ngón tay ấn nó vào vị trí khe cắm trong hộp Bạn cứ lần lượt kiểm tra toàn bộ các cầu chì, kể cả cầu chì tổng. Nếu không có cầu chì thay thế ngay thì bạn nên đánh dấu lại vị trí của nó để đi mua và thay thế. Luôn luôn thay thế các cầu chì hỏng với cầu chì đúng cường độ dòng điện ,nếu không có thể làm hư hỏng đến hệ thống điện. Nếu cầu chì ngắt liên tục chứng tỏ có rắc rối về điện và lúc này bạn cần mang xe đến thợ hoặc chuyên gia để kiểm tra. Chúc các bạn thành công.

Cách tự kiểm tra cầu chì trên xe

Thông số cần lưu ý khi thay la-zăng

Đường kính vòng chia

Đây là đường kính vòng tròn đi qua tâm các lỗ trên vành tương ứng với bu-lông liên kết của may-ơ, được tính theo đơn vị mm. Để lắp vành vào may-ơ thì đường kính vòng chia của vành và mai ơ phải bằng nhau. Lẽ tất nhiên vành 5 lỗ sẽ không thể trở thành "cặp đôi hoàn hảo "với loại may-ơ chỉ có 4 bu-lông.

Chiều rộng và đường kính vành

Khoảng cách giữa 2 bề mặt tại vị trí tiếp xúc với mép lốp được gọi là chiều rộng vành. Đường kính vành là đường kính vòng trong tiếp xúc với mép lốp. Để tăng cảm giác mặt đường và độ ổn định khi vào cua các loại bánh xe thể thao thường sử dụng vành đường kính lớn, đi kèm lốp có chiều cao tiết diện nhỏ (profin thấp)

>> Cách định giá xe ôtô Ford Everest cũ

Độ lệch ngang

Độ lệch tâm ngang thường được in trong bảng thông số kỹ thuật của vành ở mặt sau hoặc phía sau nắp tâm. Nó là khoảng cách giữa mặt phẳng tâm và mặt bích tiếp xúc với may-ơ.

Độ lệch ngang có giá trị dương khi bích gắn may-ở chồi ra ngoài so với mặt tâm và mang giá trị âm khi nó thụt vào trong. Độ lệch ngang quá thấp khiến bánh nhô ra ngoài, còn nếu qua cao có thể làm bánh chạm vào thân hoặc các phần tử của hệ thống treo. Mỗi dòng xe đều có giới hạn và một giá trị tối ưu của độ lệch ngang. Thực tế vành có độ lệch ngang thấp vẫn có thể sử dụng cho các loại xe yêu cầu độ lệch cao bằng cách sử dụng thêm đệm. Tuy nhiên giải pháp này có thể không đạt được khả năng truyền lực tối ưu, đồng thời gây khó khăn cho việc định tâm bánh.

Đệm định tâm

Để giảm tối đa hiện tượng xe rung, cần lắp sao cho trục bánh trùng với trục may-ơ. Vì thế cần gia công chính xác lỗ định tâm của vành. Tuy nhiên các hãng không thể sản xuất vành riêng cho mỗi loại xe ôtô. Do đó lỗ định tâm thường được làm rộng hơn so với bộ phận định tâm trên may-ơ. Đệm định tâm được sử dụng để lấp đầy khe hở đó, đưa tâm bánh trùng với tâm may-ơ. Nó có thể được làm từ nhựa hoặc kim loại. Trên thực tế chi tiết này không chịu lực nhiều vì hầu hết mô-men, tải trọng xe đều được truyền qua ma sát giữa mặt tiếp xúc của may-ơ với vành và một phần qua bu-lông.

Tags: ôtô, mua bán ôtô, giá ôtô, tư vấn mua ôtô, kinh nghiệm mua ôtô
Iwrs.org.vn / Bài viết hữu ích
Tags: ôtô, mua bán ôtô, giá ôtô, tư vấn mua ôtô, kinh nghiệm mua ôtô
Iwrs.org.vn / Bài viết hữu ích

Mua Bán Nhanh